Bạn Đã Nếm Vị Hoa Anh Đào Năm 2016 Chưa?
Hàng năm, cứ mỗi khi mùa xuân đến, hãng Starbucks lại có sản phẩm mới với vị hoa anh đào, thứ thức uống có hương vị đậm chất mùa xuân Nhật Bản. Nhưng gần đây, không chỉ có mỗi Starbuck, đồ ăn thức uống mang vị hoa anh đào cũng đã trở nên đa dạng hơn do nhiều hãng phát minh ra những sản phẩm mới qua từng năm. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei điểm qua một vài sản phẩm dưới đây nhé.
Văn hóa Nhật Bản
>>> Từ vựng chuyên dụng khi làm hồ sơ sang Nhật Bản
>>> Ý nghĩa về số lượng cành hồng
Hãng Kikkoman chuyên sản xuất các sản phẩm từ đậu nành, nổi tiếng với sữa đậu nành Kikkoman. Năm 2016 hãng tung ra sản phẩm sữa đậu nành Sakura với câu tựa “Vị mochisaruka cảm nhận mùa xuân”. Chắc hẳn ai cũng phải tò mò trước sự kết hợp giữa vị đậu nành và vị sakura phải không nào.


Năm 2016, lần đầu tiên trong lịch sử Pepsi có sản phẩm vị hoa anh đào. Trước dây, pepsi đã từng có vị đậu đỏ, dưa chuột, dưa hấu muối. Với những sản phẩm sáng tạo đó từ trước, cũng không có gì là bất ngờ khi Pepsi đưa ra sản phẩm mới với vị Sakura năm nay.

Bánh Sakura Chiffon, vẫn là một sản phẩm bánh của Starbucks. Tại Fukuoka, món bánh rất được ưa chuộng bởi nó làm từ bánh Chiffon xuất thân từ chính Fukuoka, cùng với hoa và lá Sakura, quốc sản Nhật Bản. Tới Starbucks uống vị Sakura và ăn bánh Sakura Chiffon, ắt hẳn là một sự kết hợp tuyệt vời của mùa xuân Nhật Bản.

3 viên socola vị Panna cotta hương Sakura, cùng 4 viên socola mang dáng dấp của Mochisakura, làm nên một gói Ciliegio của hãng Tirol-choco. Trong tiếng Ý, Ciliegio có nghĩa là Hoa anh đào. Có đồ uống sakura, có bánh sakura, không cớ gì lại không có kẹo sakura phải không.

Pudding hương Sakura và mứt đậu đỏ, một sản phẩm đậm chất Xuân của hãng Entabe. Chưa nói đến vị, cái tên và hinh dáng bên ngoài đã gợi cho người ta cảm giác thèm thuồng hương xuân. Bạn muốn thử chứ?

Những sản phẩm trên chỉ là số ít trong số hàng loạt những đồ ăn thức uống vị Sakura mà các hãng phát minh ra trong mùa xuân năm 2016. Dù mùa hoa anh đào năm nay đã qua rồi, nhưng bài viết này có khiến các bạn mong muốn được thử một thức uống, một món bánh, hay viên kẹo vị Sakura ở những mùa xuân Nhật Bản năm nay không?
Cùng khám phá thêm một nét văn hóa đẹp tại xứ sở hoa anh đào nhé: >>>Văn hóa Nhật Bản với Kabuki
Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Mặc dù Mascot là một khái niệm xuất phát từ phương Tây, nhưng tại Nhật Bản, Yuru-kyara đã phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của đất nước này. Nhật Bản, với sự yêu thích mạnh mẽ đối với sự dễ thương và khái niệm "Kawaii", đã tạo ra một biến thể Mascot mang đậm dấu ấn riêng, có thể nói là một xu hướng độc đáo chỉ có tại Nhật. Hãy cùng Kosei tìm hiểu thêm Những điều về Linh vật của Nhật Bản Yuru-Kyara trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Ikkyu-san (一休さん) là một trong những câu chuyện nổi tiếng và hài hước của Nhật Bản, kể về một vị thiền sư nhỏ tuổi thông minh, tên là Ikkyu, người nổi tiếng với sự lanh lợi và những tình huống khôi hài, có tính giáo dục. Câu chuyện về Ikkyu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản, và những câu chuyện xoay quanh Ikkyu thường mang thông điệp sâu sắc về trí tuệ và sự mỉa mai, đồng thời khiến người nghe phải cười vì sự thông minh và hài hước của nhân vật này.

hiennguyen

Khác với Việt Nam, pháo hoa thường được bắn vào dịp cuối năm để chào đón năm mới hay các dịp lễ quan trọng. Còn đối với nước Nhật lễ hội pháo hoa - Hanabi lại được diễn ra xuyên suốt mùa hè. Và Lễ hội Hanabi Nhật Bản đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa hè. Cùng Kosei tìm hiểu chi tiết hơn về lễ hội này trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Nhật Bản không chỉ là đất nước có nền kinh tế phát triển mà văn hoá dân gian tại đây cũng vô cùng phong phú thu hút nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là Thất Phúc Thần có mặt trong tín ngưỡng của người dân Nhật Bản từ rất lâu đời và dần trở thành biểu tượng mang đến nhiều sự may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn cũng đang quan tâm về Thất phúc thần - 7 vị thần may mắn ban phước ở Nhật Bản này thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

hiennguyen

Văn hoá Omotenashi (tiếng Nhật: おもてなし) khi dịch đơn thuần trong tiếng Việt thì có nghĩa là sự hiếu khách, nhưng trong đó lại là những ý nghĩa sâu xa làm nên nét tinh tế trong văn hóa phục vụ của người Nhật. Nét văn hóa Omotenashi từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa của đất nước mặt trời mọc, được cả thế giới biết đến và đánh giá cao. Hãy cùng Kosei theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về văn hoá này nhé!

hiennguyen