Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Cá thu đao của Nhật - Đặc sản mùa thu xứ mặt trời mọc
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Cá thu đao của Nhật - Đặc sản mùa thu xứ mặt trời mọc

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Mùa thu ở Nhật Bản nổi tiếng với món cá thu đao, đây không chỉ là món ăn nổi tiếng và phổ biến tại đây mà những hành khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cũng mong muốn thưởng thức món cá này khi đến đây. Hãy cùng Kosei tìm hiểu món cá thu đao của Nhật trong bài viết sau để biết tại sao nó lại được gọi là đặc sản mùa thu nhé!

Món cá thu đao của Nhật thật sự có ngon?

cá thu đao nhật, cá thu đao nướng kiểu nhật, cá thu đao nhật bản, cá thu đao của nhật

Hương vị cá thu đao của Nhật vào mùa thu

Cá thu đao Nhật (Sanma) có vị ngon nhất khi lượng mỡ lên đến 20% vào tháng 9 - đầu tháng 10. Cá thu đao Nhật Bản có đặc trưng là nhiều mỡ, thịt ngọt và mang nhiều hương vị đặc trưng của các loại cá xanh như cá trích, cá thu,... nhưng cá thu đao có vị nhẹ hơn không mang cảm giác ngấy cho người ăn.

Đặc biệt vào thời gian này hàng năm, nếu thưởng thức món cá thu đao tại Nhật bạn càng cảm nhận rõ hương vị thơm ngon, béo ngậy không lẫn vào đâu được của loài cá này. Và đặc biệt hơn là nếu đánh bắt cá thu đao, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn làm từ loài cá này một cách tươi ngon và hấp dẫn nhất.

cá thu đao nhật, cá thu đao nướng kiểu nhật, cá thu đao nhật bản, cá thu đao của nhật

Giá trị dinh dưỡng của cá thu đao Nhật Bản

Cá thu đao của Nhật chứa rất nhiều thành phần EPA và DHA nên được xem là thực phẩm tốt cho võng mạc mắt và não bộ. Bên cạnh đó, cá thu đao còn chứa các thành phần dinh dưỡng khác như chất đạm, chất béo, các loại acid amin thiết yếu, chất xơ và một hàm lượng calo cần thiết,... đây điều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Do chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết nên cá thu đao hiện đang trở thành một trong những loại thực phẩm được người Nhật hết sức yêu thích.

Một số món ăn ngon từ cá thu đao của Nhật Bản

- Làm sashimi, sushi từ cá thu đao.

cá thu đao nhật, cá thu đao nướng kiểu nhật, cá thu đao nhật bản, cá thu đao của nhật

Chế biến sashimi hay sushi từ cá thu đao Nhật Bản sẽ giúp người thưởng thức có thể cảm nhận hết được sự tươi ngon và hương vị tươi sống của loài cá này. Người Nhật thường ăn với các loại mù tạt để có thể dậy lên hương vị của món ăn một cách toàn diện nhất.

- Cá thu đao Nhật nướng.

Cá thu đao nướng muối (sanma Shioyaki) là một trong những cách chế biến cá thu đao phổ biến được nhiều người yêu thích tại Nhật. Với món ăn này, cá thu đao sẽ được để nguyên con và rắc thêm muối ăn cùng với củ mài và nước tương kèm theo một ít chanh là có thể cảm nhận hết được hương vị của món ăn này. Món cá nướng để tăng được hương vị thơm ngon và đặc trưng của mình người Nhật luôn lựa chọn nướng chúng trên than củi, chính những lớp khói từ than sẽ làm dậy mùi cho món ăn.

cá thu đao nhật, cá thu đao nướng kiểu nhật, cá thu đao nhật bản, cá thu đao của nhật

- Ngoài 2 món tiêu biểu trên thì cá thu đao của Nhật còn chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon khác: cá thu đao sốt cà chua, cá thu đao chiên,....

- Khi thưởng thức những món cá này cùng người thân và gia đình sẽ góp phần tăng tình cảm gắn kết gia đình cũng như giúp người Nhật có thêm nhiều phút giây quây quần với nhau hơn.

Trên đây là những thông tin thú vị về cá thu đao của Nhật cũng như các món ăn ngon từ loài cá này mà Trung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Nếu có dịp đi du lịch khám phá, du học hay làm việc tại xứ mặt trời mọc thì đừng bỏ qua thưởng thức món cá thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng đến từ thiên nhiên này nhé! 

Tin liên quan:

>>> Ngạc nhiên ý nghĩa đặc biệt của cá chép Koi cúng Ông Công Ông Táo ở Nhật Bản

>>> Mách nước cách làm Sashimi cá hồi tại nhà, chuẩn nhà hàng Nhật

>>> Khám phá chợ cá Tsukiji triệu đô tại Nhật Bản

>>> 5 món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị