Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Các châu lục nói gì về loài ngựa? Quan niệm về tuổi Ngọ ở người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Các châu lục nói gì về loài ngựa? Quan niệm về tuổi Ngọ ở người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Trong bài viết dưới đây, cùng Kosei tìm hiểu về tính cách cũng như quan niệm của các châu lục trên thế giới và đặc biệt về người tuổi ngọ ở người Nhật nhé. Tiếp tục cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá chuỗi thông tin thú vị về các con giáp sau đây nhé!

Các Châu lục nói gì về loài ngựa? Quan niệm của người Nhật về tuổi Ngọ

Các châu lục nói về loài ngựa

 

tuổi ngọ ở người nhật

 

Ngựa là một trong số 12 con giáp của người phương Đông. Nó đại diện cho sức mạnh và quyền lực. Đối với phụ nữ, những đồ vật, tranh sức hình ngựa tượng trưng cho quyền uy. Đối với nam giới, chúng có ý nghĩa là chiến tranh, tinh thần hiệp sĩ, tình yêu, sức chịu đựng, sự tận tâm và ổn định.

Đối với người Mỹ bản địa, các pháp sư thường cưỡi những chú ngựa bay huyền thoại. Loài vật này là biểu tượng của nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.

Màu sắc của loài ngựa cũng vô cùng quan trọng trong việc xác định ý nghĩa của chúng. Cụ thể, ngựa trắng hoặc loài ngựa thần có đôi cánh màu trắng tượng trưng cho ánh sáng, sự sống và ánh sáng tâm linh. Hầu hết những chú ngựa linh thiêng nhất thế giới đều có bộ lông màu trắng.

Trong thời Trung Cổ, những anh hùng đồng trinh, thánh và Chúa Jesus đều được miêu tả cưỡi ngựa trắng. Vào cuối thời kỳ đó, Chúa Jesus và những người đi theo ông đã trở về thiên đường bằng những con ngựa trắng.

Trong Phật giáo có lưu truyền điển tích về một chú ngựa trắng đã mang về tất cả kinh Phật và tượng Phật. Thêm vào đó, ngựa trắng cũng được cho là một hóa thân của Quan Âm.

Trong Ấn Độ giáo, ngựa có mối liên kết với chim thần Varuna, đồng nghĩa với việc nó có mối quan hệ mật thiết với vũ trụ. Ngoài ra, ngựa trắng được cho là hiện thân cuối cùng của thần Vishnu.

Tuy nhiên, nếu như ai đó nằm mơ thấy một con ngựa trắng thì nó được coi là một điềm báo của cái chết.

Ngựa đen tượng trưng cho cái chết sắp xảy ra, sự hủy diệt, quỷ Sa-tan, và những ảnh hưởng xấu, không tốt đối với con người. Những kẻ phản bội, nhà ảo thuật và ma quỷ thường cải trang thành hiệp sĩ khi cưỡi trên lưng những con ngựa đen.

Sự khác nhau giữa Việt Nam và Nhật Bản về người tuổi Ngọ

 

tuổi ngọ ở người nhật

 

Quan điểm của người Nhật: Vui tính, ba hoa, mồm mép và khá nổi tiếng và dễ được cảm tình. Giỏi kinh doanh, giỏi đoán ý đồ của người khác để “lựa lời mà nói”. Tuổi ngựa nhiều tài nhưng khó tính, cầu kỳ trong ăn mặc, cầu toàn trong công việc nên họ coi tình yêu là thứ yếu. Họ dễ bị lừa trong yêu đương cho dù họ rất thích độc lập sáng tạo. Họ hợp với tuổi hổ, dê, chó; kỵ tuổi chuột. Quan điểm của người Việt: Người tuổi Ngọ thường ăn nói dịu dàng, thoải mái và rộng lượng. Do đó, họ dễ được nhiều người mến chuộng nhưng họ ít khi nghe lời khuyên can. Người tuổi này thường có tính khí rất nóng nảy. Tốc độ chạy của ngựa làm người ta liên tưởng đến mặt trời rọi đến trái đất hàng ngày. Trong thần thoại, mặt trời được cho là liên quan đến những con ngựa đang nổi cơn cuồng nộ. Tuổi này thường được cho là có tính thanh sạch, cao quý và thông thái. Người tuổi này thường được quý trọng do thông minh, mạnh mẽ và đầy thân ái tình người. Giờ Ngọ bắt đầu lúc giữa trưa khi mặt trời lên cao nhất (từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều).

Hãy cập nhật những thông tin văn hóa bổ ích ngay hôm nay tại đây!

>>> Sự tích chuột soan "ngôi vị" ông trùm 12 con giáp của loài trâu

>>> Lễ hội tuyết Sapporo - một nét đẹp văn hóa không thể thiếu tại Nhật Bản

>>> Quan niệm về Hổ trong 12 con giáp và người tuổi Dần ở Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị