Trang chủ / Chia sẻ / Cách nấu mì Ramen đúng chuẩn Nhật Bản, học ngay hôm nay!
Chia sẻ

Cách Nấu Mì Ramen Đúng Chuẩn Nhật Bản, Học Ngay Hôm Nay!

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Kosei khám phá cách nấu mỳ Ramen đúng chuẩn Nhật Bản nhé! Mỳ Ramen của Nhật Bản mà ngon số 2 thì chắc chắn không ở đâu xếp thứ nhất rồi! Món ăn tưởng chừng chỉ để lấp đầy dạ dày nhưng là cả một tinh hoa ẩm thực đó nhé!

Cách nấu mì Ramen đúng chuẩn Nhật Bản

nấu mì ramen đúng chuẩn nhật bản, cách nấu mì ramen

Mì Ramen đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Nhật Bản. nét tinh túy nhất của tô mì nằm ở phần nước dùng. Nước dùng ngọt thơm được ninh từ xương, thịt heo, rau củ cùng các thành phần gia vị khác. Chính vì vậy, nước dùng Ramen chứa rất nhiều dưỡng chất mà đặc biệt là collagen. Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản từ sợi mì dai ngon quyện chặt trong nước dùng đậm đà và thức ăn kèm khá đa dạng.

NGUYÊN LIỆU NẤU MÌ RAMEN

nấu mì ramen đúng chuẩn nhật bản, cách nấu mì ramen

- 150g mì Ramen ( có thể mua tại các siêu thị).

- 1kg xương ống heo và xương gà.

- 300g cải bó xôi.

- 10g hành ba-rô.

- 300g thịt ba chỉ.

- 3 quả trứng gà.

- 50g mè trắng (vừng).

- 50g lá rong biển.

- Nước dùng dashi (được nấu từ sò điệp, nấm đông cô, rong biển).

- Nước tương Shoyu.

HƯỚNG DẪN CÁCH NẤU MÌ RAMEN

Cách nấu nước dùng mì Ramen

Rửa sạch xương ống heo và xương gà, hầm trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, sau đó lọc lấy nước. Trong suốt quá trình đun, bạn nhớ vớt bọt để giúp nước dùng trong hơn. Đun sôi nước Dashi trong 1 tiếng đồng hồ, cũng lọc bỏ cái lấy nước. Hòa hai hỗn hợp nước này lại với nhau, nêm thêm nước tương shoyu là bạn đã có được nước dùng Tonkotsu.

Luộc thịt

- Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch,  giữ nguyên khối dài, dùng chỉ cuộn tròn lại, hầm trong khoảng 1 - 2 giờ. Khi thịt chín cắt khoanh.

- Một cách khác để chế biến thịt ba chỉ của người Nhật nhưng mất khá nhiều thời gian hơn đó là: Ướp thịt với hỗn hợp gia vị gồm: nước, muối, tiêu, nước tương đậu nành, Mirin, đường, rượu trắng cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sau đó, đem đi áp chảo cho vàng các mặt rồi hầm cùng với hành tây, tỏi, hành lá, gừng, hỗn hợp nước ướp trong 1 tiếng ở mức lửa vừa. Nếu có thời gian, bạn có thể thực hiện theo cách này để thịt thấm gia vị hơn.

Luộc trứng

Bắc nồi lên bếp, cho trứng gà vào cùng với 1 muỗng canh giấm và luộc trong 6 phút. Sau đó, bạn vớt trứng ra ngâm vào tô nước đá lạnh rồi bóc vỏ cho vào nồi nước dùng Tonkotsu.

Luộc mì và rau

- Đun nước sôi, cho mì vào luộc khoảng một phút rưỡi.

- Cải bó xôi, boa - rô rửa sạch, cắt khúc, trụng sơ qua nước sôi.

- Rong biển cắt thành từng miếng hình chữ nhật vừa ăn.          

- Mè rang vàng.

- Trứng gà cắt làm đôi.

Trình bày và thưởng thức

Cho mì ra tô, chan nước dùng Tonkotsu, bày thịt, trứng, cải bó xôi, hành ba – rô, rắc mè lên trên, cắm rong biển bên cạnh tô và nhớ là thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận đúng hương vị của món ăn.

Người Nhật thưởng thức mì Ramen vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Khi ăn, bạn hãy hút thật mạnh để cảm nhận độ dài của sợi mì và không nên cắn nhỏ ra thành nhiều đoạn khác nhau. Bạn đừng ngại khi hút sẽ phát ra tiếng động vì theo văn hóa của người Nhật tiếng hút mì càng mạnh càng chứng tỏ tô mì đó ngon và người đầu bếp chế biến món ăn này đã thành công.

Cách nấu mì Ramen đúng chuẩn Nhật Bản cũng không quá khó phải không nào? Hy vọng bài viết tham khảo trên đây sẽ giúp các bạn thực hiện được món mì Ramen ngay tại nhà.

Giờ thì hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei xem thêm các món hấp dẫn khác tại đây nhé!

>>> Hãi hùng món gỏi ếch sống số 1 ở Nhật Bản, bạn có dám thử?

>>> Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản

>>> Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh - Okonomiyaki

>>> CÁC TỪ VỰNG SỬ DỤNG TRONG NẤU ĂN

>>> PHƯƠNG PHÁP NẤU ĂN BẰNG TIẾNG NHẬT

>>> TỪ VỰNG TIẾNG NHẬT N3: CHỦ ĐỀ NẤU ĂN

>>> TỪ VỰNG TIẾNG NHẬT CHỦ ĐỀ MÓN ĂN

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị