Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / HÃI HÙNG món gỏi ếch sống số 1 ở Nhật, bạn có dám thử?
VĂN HÓA NHẬT BẢN

HÃI HÙNG món gỏi ếch sống số 1 ở Nhật, bạn có dám thử?

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Một trong những thức uống đáng sợ là rượu ngâm rắn. Còn món khiến người khác phải hãi hùng, ghê sợ chính là món gỏi ếch sống ở Nhật “nguyên con”. Cùng Kosei tìm hiểu về món ăn này trong bài viết dưới đây nhé!

HÃI HÙNG TRƯỚC MÓN GỎI ẾCH SỐNG Ở NHẬT

Một trong những thức uống đáng sợ là rượu ngâm rắn. Còn món khiến người khác phải hãi hùng, ghê sợ chính là gỏi ếch sống “nguyên con”, xuất phát từ Nhật Bản.

Nổi tiếng là quốc gia sở hữu nhiều món gỏi hải sản hấp dẫn trên thế giới. Các món gỏi làm từ cá tôm đã khiến nhiều người e ngại không dám thử, thậm chí là thử nhưng không ăn được. Vậy mà người Nhật còn có món Sashimi ếch tươi. 

 

món gỏi ếch sống ở nhật

 

Món Sashimi ếch tươi được đầu bếp Nhật Bản chế biến bằng cách chặt đầu, loại bỏ nội tạng và lột da. Sau khi sơ chế, toàn bộ số thịt sẽ được bày gọn gàng trong một bát ướp đầy đá lạnh cùng với những lát chanh mỏng. Món gỏi ếch này được ăn kèm với nước tương. 

Chưa hết, phần da và nội tạng khi đã lột sạch và loại bỏ từ trước đó sẽ không vứt bỏ mà họ tận dụng để ninh nhỏ lửa tạo thành món súp cho khách hàng ăn tráng miệng sau khi dùng xong món Sashimi. 

 

món gỏi ếch sống ở nhật

 

Khi đĩa Sashimi ếch được bày trên bàn, con ếch vẫn còn sống, nó vẫn thở phập phồng và đôi mắt vẫn chớp chớp linh động.  Cảm giác món ăn đó rất đáng sợ, nhưng người Nhật vẫn ăn được một cách ngon lành, chẳng ngại ngần ngay cả khi chân của những con ếch xấu số đang giãy giũa. 

Nếu có cơ hội ghé thăm Nhật Bản, bạn có dám thử món ăn kỳ quái này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại đây nhé! 

>>> Văn hóa Nhật với chiếc khăn tay

>>> Khóa học N3 Online

>>> 6 tập quán kỳ lạ của người Nhật (phần 1)

>>> 6 tập quán kỳ lạ của người Nhật (phần 2)

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị