Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Săn lùng những loại Omamori quý hiếm!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Săn lùng những loại Omamori quý hiếm!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng mình đi săn lùng những loại Omamori quý hiếm và độc nhất ngay thôi! Bạn biết Omamori là những lá bùa may mắn ở Nhật, nhưng Kosei tin chắc rằng bạn chưa từng nghe nói qua những chiếc Omamori đặc biệt như trong bài viết này. 

Săn lùng những loại Omamori quý hiếm!

Chú chim nói dối

“Chú chim nói dối” nghe có vẻ không tích cực lắm và thiết kế cũng khác biệt so với những Omamori thường thấy khác, nhưng chiếc Omamori này là một loại Omamori hiếm. Bởi vì, chiếc bùa này chỉ có ở đền Yushima vào ngày 25 tháng 1 hàng năm. Không phải được làm từ vải lụa, chiếc Omamori này được khắc thủ công bằng gỗ và mang nhiều nét truyền thống hơn so với những loại Omamori dành cho trẻ con có hình nhân vật hoạt hình. 

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Câu chuyện đằng sau chiếc Omamori đặc biệt này đó là con chim sẽ nghe tất cả những lời nói dối và bí mật thầm kín của bạn, sau đó nó sẽ sáng tác một bài hát về sự thật. Thực tình mà nói, câu chuyện không đáng khích lệ lắm - một chiếc Omamori biến lời nói dối thành sự thật nghe có vẻ mỉa mai, đặc biệt là khi nó được bán tại một ngôi đền nổi tiếng, nhưng chiếc bùa này có năng lực mạnh mẽ để giáo dục. Bạn có thể hiểu rằng, chú chim này hiểu những sai lầm của bạn và hướng dẫn bạn tới sự thật, tới điều tốt lành hơn. 

Omamori dành cho “chuyện chăn gối”

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc bùa bảo vệ sức khỏe của bạn ở bất cứ đâu, nhưng một chiếc bùa dành riêng cho chuyện “chăn gối” thì chỉ có ở 1 nơi duy nhất! Mọi người thường đến Đền Kanayama vào tháng 4 với lễ hội nổi tiếng với chủ đề chính: Dương vật! 

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Những cặp vợ chồng mong muốn sinh con thường đến cầu nguyện ở ngôi đền này. Đặc biệt, nhiều du khách tò mò cũng tới xem bộ sưu tập tượng dương vật kỳ lạ và viết thẻ điều ước ema. Những khoản quyên góp cho đền được làm từ thiện nhằm hỗ trợ chống lại căn bệnh HIV/AIDS đang gia tăng mạnh mẽ ở Nhật Bản. Những chiếc Omamori dương vật này giống như những điều kỳ dị khác ở Nhật, tuy nhiên, đằng sau nó vẫn là vấn đề xã hội thông thường: sức khỏe tình dục và căn bệnh HIV/AIDS.

Omamori bảo vệ sắc đẹp

Bỏ qua những cuộc tranh luận sôi nổi về tiêu chuẩn sắc đẹp của thế kỉ 21, cả đền thờ và những ngôi chùa cũng ban phước lành cho những người có mong muốn được xinh đẹp.

Những chiếc Omamori có thể nhằm những mục đích rất chung chung, chỉ đơn giản là đẹp lên, nhưng một vài cái khác chi tiết hơn: chân dài hơn, da đẹp hơn, vẻ đẹp không tuổi (mãi trẻ trung), eo thon và mắt đẹp. Những chiếc bùa sắc đẹp cũng mang xu hướng thanh lịch hơn, một số đền thờ, chùa còn dùng chủ đề riêng với những chiếc Omamori này. Tại đền Kameari Katori, bùa “làm đẹp” có hình một chiếc thắt lưng cồng kềnh, trong khi các ngôi đền khác sử dụng chiếc dép nhỏ để thể hiện đôi chân thon thả.

Bảo vệ ví Kitsune

Kitsune trong tiếng Nhật có nghĩa là hồ ly, trong dân gian là một loại yêu quái, được tin rằng sở hữu một trí thông minh ranh mãnh, sống lâu đến hàng ngàn năm và có phép thuật. Kitsune trông giống con cáo nhưng điểm đặc biệt lớn nhất là những chiếc đuôi của chúng, lên tới 9 cái đuôi. Trong truyền thuyết, Kitsune có càng nhiều đuôi thì tuổi càng lớn và sức mạnh phép thuật càng cao. Cứ 100 năm thì chúng lại mọc thêm 1 cái đuôi.

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Ở bài trước, Kosei đã giới thiệu cho bạn chiếc bùa tiền bạc, nó giúp bạn thu hút tiền bạc. Tuy nhiên, chiếc bùa bảo vệ ví Kitsune này lại giúp bạn bảo vệ tiền bạc mà bạn đã có. Những người chi tiêu mạnh tay có thể treo chiếc Omamori này lên để khiến họ không tiêu tiền thường xuyên, trong khi những người khác sử dụng Kitsune Omamori để xua đuổi kẻ trộm.

Vì hình hồ ly dễ thương và mục đích bảo vệ ví tiền khiến chiếc Omamori này luôn nhận được sự yêu thích của mọi người.

Bùa cho thú cưng

Nhiều năm trở về trước, các đền thờ hay chùa được chia ra với các mục đích khác nhau: sức khỏe, chiến tranh và nông nghiệp. Các đền thờ về nông nghiệp được giao nhiệm vụ giúp nông dân trồng trọt, phù hộ thời tiết thuận lợi và bảo vệ vật nuôi của nông dân.  Ngày nay, một số địa điểm vẫn dành riêng cho nông nghiệp (chẳng hạn như đền Tama tại Futako Tamagawa), nhưng hầu hết các ngôi đền đã thay đổi Omamori cho gia súc thành bùa bảo vệ thú cưng. 

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Những chiếc bùa có hình dạng và kích thước khác nhau, từ hình dấu chân, trái tim đến hình dạng động vật. Bạn có thể khắc/viết tên thú cưng của mình lên chiếc Omamori này. Mọi người thường đến những ngôi đền dành cho thú cưng cùng với những người bạn động vật của họ: rùa, chó, rắn, mèo, chim, thỏ và thậm chí cả bọ cánh cứng cũng có thể nhận được phước lành ở đây.

Bùa thể thao cho Olympics 2020

Tại đền thờ Kanda, với hàng loạt chiếc cờ Olympics 2020 được treo khắp khu đền, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều Omamori với chủ đề thể thao. Với hình dạng của các thiết bị, dụng cụ thể thao, bạn sẽ được ban phước để tăng sự nhanh nhẹn và thành thích thể thao. Người ta khuyên bạn nên mua một chiếc Omamori thể thao vào trước mùa giải và trả lại ngôi đền để thực hiện nghi lễ đốt bùa khi mùa giải kết thúc.

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Ngoài ra, nếu bạn là người hâm mộ của bất kì đội bóng hay môn thể thao nào, bạn có thể tìm thấy cả những chiếc bùa giúp đội mà bạn hâm mộ giành chiến thắng. 

Omamori bảo vệ khi đi máy bay

Đền Tobifudo dành riêng cho những người sợ đi máy bay hoặc muốn cầu nguyện cho những người thân yêu có chuyến bay an toàn và cả những người làm việc làm trong ngành hàng không. Ngôi đền này có một số Omamori với chủ đề máy bay ấn tượng, màu sắc rực rỡ, nổi bật và thiết kế phong phú. Đừng nhầm lẫn Omamori này với Omamori du lịch, Omamori này chỉ dành cho máy bay và chính chuyến bay. Bạn có thể tìm thấy một chiếc Omamori về du lịch ở chùa Zenjoji hoặc Zenkokuji. 

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Ở đền Tobifudo, bạn sẽ sẽ thấy một hàng dài các bảng ema với hương đang cháy, bạn có thể thấy số chuyến bay và đường bay cụ thể được viết trên bảng, với mong muốn tốt đẹp cho người đó.

Bùa tăng cường công nghệ

Được sáng tạo từ thập kỷ trước khi Nhật Bản bắt đầu hoạt động online, cải tiến thông minh của đền Kanda cung cấp sự giúp đỡ thần thánh với thiết bị công nghệ của bạn. Một Omamori phổ biến để cung cấp cho những những người gặp rắc rối với việc sao chép và dán, Omamori liên quan đến công nghệ thông tin giúp bạn hạn chế quảng cáo trên internet và không cần đến phần mềm diệt virus.

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Chiếc Omamori đặc biệt này không đi kèm với dây treo như các loại khác nên khiến nhiều người bối rối không biết mang theo như thế nào. Bạn có thể đặt nó lên trên màn hình máy tính hoặc cho vào ví. Những người am hiểu công nghệ có thể không cần chiếc Omamori này nhưng dù sao nó cũng độc đáo và hiện đại.

Chú mèo may mắn

Thế kỷ trước, một chàng samurai đơn độc, đói khát, thua trận trong một đêm mưa tối, khi anh ta phát hiện ra một con mèo trắng lấp lánh, đứng ở ô cửa, vẫy gọi samurai về phía trước. Anh ta đi theo và tìm thấy nhà một vị sư, người này đã cho anh ở lại đêm hôm đó. Ngày nay, đền Gotokuji tôn vinh con mèo đó. 

 

những loại Omamori quý hiếm

 

Ngôi đền trải dài và thanh bình rất đẹp vào mùa xuân, nép vào cái hang phía sau, ngôi đền này dành riêng cho mèo. Ngôi đền được bao phủ bởi hàng trăm bức tượng nhỏ mèo may mắn và có một cửa hàng nhỏ, nơi bạn có thể mua một chiếc Omamori hình con mèo trắng.


Trung tâm tiếng Nhật Kosei đã giới thiệu cho bạn những loại Omamori quý hiếm ở Nhật Bản. Nếu bạn có dịp ghé thăm Nhật thì hãy tự mình trải nghiệm các địa điểm và mua một chiếc Omamori về làm vật kỷ niệm hoặc tặng người thân để được ban phước lành!
Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị