Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lịch sử bề thế của ngôi đền thờ Kasuga taisha niên đại hàng ngàn năm
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lịch sử bề thế của ngôi đền thờ Kasuga taisha niên đại hàng ngàn năm

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đền thờ Kasuga Taisha là một ngôi đền thờ thần đạo shinto quan trọng nhất ở thành phố Nara, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1998. Đầu năm, hãy cùng Kosei ghé thăm ngôi đền thiêng liêng này nhé!

Lịch sử bề thế của ngôi đền Kasuga niên đại hàng ngàn năm

 

đền thờ Kasuga taisha

 

Những huyền thoại cổ đại cho chúng ta biết rằng khoảng 1300 năm trước, khi thủ đô của quốc gia được xây dựng ở Nara, Takemikazuchi-no-mikoto đã đến từ đền Kashima (quận Ibaraki) đến Mt. Mikasa, được coi là một ngọn núi linh thiêng, ngự trên đỉnh của nó "Ukigumo-no-mine" cho sự thịnh vượng của dân tộc và hạnh phúc của người dân. Sau đó, khi Văn hoá Tempyo phát triển, nhà lãnh đạo chính trị Fujiwara-no-Nagate xây những tòa nhà lộng lẫy trên địa điểm hiện tại của ngôi đền như được phong chức bởi Hoàng hậu Shotoku. 

 

đền thờ Kasuga taisha

 

Vào ngày 9 tháng 11 năm 768, ông đã trang hoàng một số vị thần ở đây, cụ thể là Futsunushi-no-mikoto từ Đền Katori (Chiba Prefecture), và Amenokoyane-no-mikoto và Himegami từ Đền Hiraoka (quận Osaka). Đây là cách Kasuga Taisha bắt đầu. Các cột vermillion sáng, các bức tường trắng và những mái cây hinoki cypress tương phản đẹp mắt với màu xanh của những khu rừng cổ xung quanh. Vẻ đẹp thanh bình của các tòa nhà đã không thay đổi kể từ khi ra đời. Đó là vì nghi lễ "Shikinen Zotai" diễn ra cứ 20 năm một lần.

 

đền thờ Kasuga taisha

 

Trong buổi lễ này, các tòa nhà của ngôi đền được sửa chữa, các dụng cụ và dụng cụ được sử dụng được đổi mới, và nghi lễ nghi lễ được tổ chức chặt chẽ theo truyền thống của họ. Thông qua những nỗ lực như vậy, một bầu không khí trang trọng và thanh bình sẽ lấp đầy toàn bộ khu vực. Kasuga Taisha là một đền thờ nổi bật với 3.000 nữ trang phụ trợ trên khắp đất nước và 3.000 chiếc đèn lồng được tặng, thể hiện cách thức thờ phượng và thờ cúng ngôi chùa rộng lớn như thế này.

Giống như trong thời cổ đại, dịch vụ được cung cấp vào mỗi buổi sáng và tối, và khoảng 1.000 lễ hội được tổ chức hàng năm. Vẫn còn ngày hôm nay, cầu nguyện được cung cấp cho hòa bình quốc gia và toàn cầu, và cho hạnh phúc và phúc lợi của tất cả mọi người.

 

đền thờ Kasuga taisha

 

Vào đầu thời Heian (794 - 1185), nghi lễ Kansai (một nghi thức quốc gia ngày xưa) đã được tiến hành ở Kasuga-taisha. Lễ hội  Kasuga-sai là một lễ hội thường niên được tổ chức ở đền thờ Kasuga-taisha; cùng với Aoi-matsuri ở đền thờ Kamo-jinja và Iwashimizu-sai ở đền thờ Iwashimizu-Hachiman-gu nó trở thành một trong 3 nghi lễ nổi tiếng "San-Chokusai". "Chokusai" là những nghi thức được tiến hành theo mệnh lệnh của thiên hoàng, ngài sẽ cử sứ giả đến đền thờ để thực thi nghi lễ; đặc biệt, có 3 lễ hội đền thờ tuân thủ trung thành theo những nghi thức cổ trước thời Edo (1603 - 1868) nhằm mục đích gìn giữ những nghi lễ cổ truyền thống, 3 lễ hội đó được gọi là "San-chokusai".

Ở Nara, có truyền thuyết rằng khi thần Takemikazuchi no Mikoto đến núi Mikasa-yama bằng cách cởi trên lưng một con nai, chính vì thế, người dân Nara tôn sùng loài nai như là sứ giả của thần linh. Trong công viên Nara hiện có khoảng 1200 con nai đang sinh sống, và người ta tin rằng chúng chính là hậu duệ của chú nai mà thần Takemikazuchi no Mikoto đã cỡi năm xưa. Đền Kasuga-taisha được đăng kí là di sản thế giới, được UNESCO công nhận như là một tài sản văn hóa của cố đô Nara.

Đọc thêm lịch sử Nhật Bản ngay hôm nay tại đây!

>>> Lịch sử thành cổ Shuri lâu đời vừa bị thiêu rụi tại Nhật Bản 

>>> Bất ngờ lịch sử ra đời Kanji

>>> Hoành tráng nhất! Lễ hội Jidai tái hiện lịch sử oai hùng ở Kyoto 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị