Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Osaka – thành phố hoa lệ, rực rỡ ngày hoa anh đào bung sắc tỏa hương
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Osaka – thành phố hoa lệ, rực rỡ ngày hoa anh đào bung sắc tỏa hương

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Osaka sẽ đón những đóa hoa anh đào Nhật Bản đầu tiên vào ngày 27/3. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei nhìn lại những khoảnh khắc Osaka được khoác trên mình chiếc áo Sakura các năm trước sẽ như thế nào nhé!

Osaka – thành phố hoa lệ, rực rỡ ngày hoa anh đào bung sắc tỏa hương

Đã không còn quá xa lạ khi nhắc tới Osaka, đây là một trong những thành phố phát triển bậc nhất xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, nơi phồn hoa đô thị tấp nấp, càng không thể không nhắc đến địa điểm này vào mỗi mùa hoa anh đào nữa rồi. Nếu bỏ lỡ thì quả là một điều đáng tiếc.

Theo dự báo, thời điểm hoa anh đào ở Osaka đua nhau khoe sắc chính thức từ ngày 27/3. Rất nhiều người đã lên kế hoạch cho chuyến picnic trải nghiệm lễ hội hoa anh đào rực rỡ tại nơi này rồi. Trung tâm tiếng Nhật Kosei xin giới thiệu 5 địa điểm hút mắt nhất tại Osaka để mọi người tham khảo nhé!

Lâu đài Osaka

hoa anh đào nhật bản

Lâu đài Osaka là gợi ý đầu tiên, nơi đây mỗi mùa một vẻ, nhưng điều thu hút du khách vẫn là mùa hoa anh đào. Vẻ đẹp tráng lệ của kiến trúc cổ càng trở nên nổi bật hơn trên nền không gian nhuộm màu hồng trắng của hoa anh đào.

Ngay tại công viên lâu đài Osaka được trồng khoảng 300 gốc hoa anh đào, chủ yếu là giống Yoshino. Vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất. Bạn có thể đứng ở bất kỳ ngóc ngách nào của tòa lâu đài đều sẽ có được những góc nhìn thật đẹp. Buổi tối càng rực rỡ hơn với những ánh đèn lung linh và các hoạt động thú vị.

Con đường hoa anh đào tai sở đúc tiền Osaka

hoa anh đào nhật bản

Ngoài Lâu đài Osaka thì con đường hoa anh đào tại sở đúc tiền có lẽ là hai điểm đến được du khách biết đến nhiều nhất. Hằng năm, giữa tháng 4, con đường hoa sẽ được mở trong một tuần và trở thành con phố ngắm hoa anh đào hàng đầu tại Nhật Bản.

Con đường dài khoảng 560 m, với 400 gốc anh đào thuộc gần 130 chủng loại đua nhau khoe sắc, sẽ thật tuyệt hơn nữa nếu bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hoa anh đào về đêm khi những chiếc đèn lồng giấy được thắp sáng.

Công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70

hoa anh đào nhật bản

Đây là công viên được xây dựng trên nền đất của triển lãm quốc tế Expo năm 1970, được xếp hạng 100 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Nhật Bản. Thời điểm ngắm hoa tốt nhất là cuối tháng 3, đầu tháng 4. Vào mùa hoa nở, không gian nơi đây như được nhuộm một màu hồng rực rỡ. Với khoảng 5.500 cây thuộc 9 loại bao gồm cả Somei Yoshino và Shidae-zakura. Cùng với hoa anh đào, thời gian này còn có hoa cải vàng và hoa tulip. Du khách đến đây cũng sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật ấn tượng mang tên Tòa tháp Mặt trời của nghệ sĩ Taro Okamoto. Hoạt động nổi bật ở đây vào mùa hoa là tổ chức picnic ngay trong công viên.

Công viên Daisen

hoa anh đào nhật bản

Không gian thiên nhiên nơi đây không chỉ có anh đào mà còn có hồ nước và những thảm cỏ xanh. Công viên nằm giáp ranh với lăng mộ Thiên hoàng Nintoku, được xếp vào Bảng xếp hạng 100 công viên lịch sử Nhật Bản.

Không gian nơi đây vào mùa hoa như một khu vườn cổ tích. Tại khu vực hồ Dora được nhuộm sắc hồng nhẹ nhàng của hơn 400 cây sakura quanh hồ. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho các gia đình đến du lịch hay tổ chức picnic. Công trình được thiết kế cho cả người lớn và trẻ em nên có thể vui chơi cả một ngày mà không hề thấy nhàm chán.

Lễ hội hoa anh đào tại Yamanakadami

hoa anh đào nhật bản

Thung lũng Yamanakadani tỉnh Hannan nằm ở giáp ranh Osaka và tỉnh Wakayama. Tại đây có khoảng 1000 cây hoa anh đào được trồng dọc sông Yamanaka. Ngoài ra, ở dọc hai bên tuyến đường ray JR Hanwa, sakura cũng được trồng tạo nên hình dáng như một đường hầm.

Thời điểm khai hoa hàng năm diễn ra từ cuối tháng 3 đến trung tuần tháng 4. Lễ hội sẽ được tổ chức tại Wampaku Kingdon ở ga Yamanakadani với nhiều chương trình đặc sắc.

Chà chà! Có vẻ cảnh sắc Osaka quá đẹp phải không? Nếu có dịp, bạn hãy ghé qua nhé. Xem thêm về mùa hoa anh đào ở Tokyo nhé!

>>> Lịch ngắm hoa anh đào và top 10 địa điểm lý tưởng 

>>> Kyoto và 8 cung đường hoa anh đào đẹp bất tận

>>> Dân tình tiếc hùi hụi trước thông tin Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2020 bị hủy 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị