Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Tại sao nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu được coi là một văn hóa của Nhật Bản?
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tại sao nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu được coi là một văn hóa của Nhật Bản?

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhắc đến Sumo thì đây luôn là niềm tự hào trong thể thao của Nhật Bản. Và một hình thức rất thú vị đó là nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu. Vậy có điều gì đặc biệt mà nó lại hay đến thế? Hãy theo dõi cùng Kosei nhé!

Nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu có gì đặc biệt?

Sumo là cuộc thi mà ở đó các đáu sĩ trực tiếp cọ sát nhau trên sàn đấu. Chắc các bạn sẽ bất ngờ với những hành động thật sự kì lạ diễn ra nếu là một trong những khán giả ở dây. 

Thay vì lời tuyên bố trận đấu bắt đầu thì nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu dành cho các đấu sĩ Nhật Bản được coi là trang trọng và là tấm bùa may mắn xua đuổi tà ma và ác quỷ để bắt đầu trận đấu, hứa hẹn nhiều điều thú vị, hấp dẫn và kịch tính.

Đây được coi là phong tục tập quán thể hiện sự thuần khuyết cũng như sự trong sạch trước giờ bắt đầu vào trận đấu. Các đấu sĩ Sumo sẽ nắm những vốc muối tinh khiết rải khắp sàn đấu để tẩy uế võ đài, xua đuổi những điều không mau và chứng minh mình trong sạch. Bên cạnh đó còn mong sẽ không bị thương khi thi đấu. Vì vậy Sumo không đơn thuần là một môn võ để tranh tài mà còn thể hiện những nét văn hóa, tín ngường truyền thống của Nhật Bản.

Một số hình ảnh về nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu

Khi trở thành một khán giả của môn võ này, bạn sẽ có những trải nghiệm riêng biệt và rất thú vị.

Hi vọng bài viết về nghi lễ rải muối Sumo trên sàn đấu của Nhật Bản, mà trung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Những điều thú vị về sushi cuộn dài Ehomaki

>>> Đừng nhẫm lẫn các loại Omamori!

>>> Những điều cần chú ý trong văn hóa giao tiếp Nhật Bản

>>> Bật mí 5 khu vườn đẹp ngỡ ngàng tại Tokyo

>>> Tìm hiểu lễ hội Mochitsuki Nhật Bản - Nguồn gốc của bánh mochi

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị