Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Tết này, Hãy khuấy động không gian bếp nhà bạn với 5 món ăn Nhật đơn giản, dễ làm
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Tết này, Hãy khuấy động không gian bếp nhà bạn với 5 món ăn Nhật đơn giản, dễ làm

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn 5 món ăn Nhật Bản đơn giản, dễ làm mà còn là món ăn đổi vị cho ngày tết đó nha! Bên cạnh những món ăn truyền thống của Việt Nam như Thịt gà luộc, bánh chưng xanh, giò lụa, dưa hành, thịt động, ….. tết này bạn có thể điểm thêm những món ăn dưới đây để mâm cơm nhà bạn trở nên nhiều màu sắc hơn.

Tết này, Hãy khuấy động không gian bếp nhà bạn với 5 món Nhật đơn giản, dễ làm

Thịt heo tonkatsu

Thoạt nhìn cũng có vẻ giống thịt chiên xù của Việt Nam đấy nhỉ. Lớp vỏ bên ngoài vàng ruộm, giòn tan, miếng thịt chiên mềm, có vị ngọt kèm gia vị ướp cùng tạo nên sự hấp dẫn trong món ăn. Thịt nên chọn loại nạc thăn, miếng dày khoảng 1,5 cm, khía vài đường nhỏ, sau đó dùng vật nặng đập mềm miếng thiệt. Tiếp đến nhúng thịt vào trắng để có độ bám dính với bột chiên và tạo màu. Miếng thịt chiên giòn giụm được thái nhỏ, rưới nước sốt cà chua, Mayonnaise thì ngon hết sẩy, ăn kèm với cơm thì chuẩn vị.

5 món ăn Nhật đơn giản

Onigiri

Cơm nắm là một món ăn dân dã và thông dụng, xuất hiện phổ biến trong hầu hết các bữa ăn của người dân xứ sở Phù Tang. Gạo được sử dụng làm cơm nắm thường là gạo Nhật. Phần nhân được chế biến đa dạng từ một số nguyên liệu như: cá hồi, cá ngừ, trứng muối. Cơm nắm thường ăn kèm với rong biển hoặc mè đen.

5 món ăn Nhật đơn giản

Korokke

Korokke không phải là một món ăn truyền thống của Nhật. Nó được du nhập từ món Croquettes của Pháp vào thế kỷ 19. Nguyên liệu để làm món Korokke bao gồm nhân được tẩm bột và chiên, được ăn kèm với nước sốt Worcestershire và bắp cải thái sợi. Có nhiều loại Korokke khác nhau và tùy vào nguyên liệu của nhân, phổ biến nhất trong số đó là thịt băm trộn với khoai tây nghiền.

5 món ăn Nhật đơn giản

Dưa chua Nhật Bản -  tsukemono

Đây là món ăn có nhiều loại, và được phục vụ như một món khai vị, món ăn mặn, hoặc ăn nhẹ, hoặc dùng để trang trí các món khác. Các món dưa chua được cho là hỗ trợ tiêu hóa, và một đĩa dưa chua nhỏ thường xuất hiện trong các bữa ăn truyền thống Nhật Bản.

5 món ăn Nhật đơn giản

Cánh gà Teriyaki

Đây là một trong những món ăn quen thuộc nhất với người Nhật Bản. Hương vị đậm đà từ gia vị tẩm ướp, mùi thơm của mè, tất cả quyện vào thớ thịt mềm và ngọt, chỉ nhìn thôi đã đủ thấy sự hấp dẫn của món ăn này khó cưỡng đến mức độ nào rồi. Cách làm món này cũng khá đơn giản, với những nguyên liệu ngày tết sẵn có, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món nhật tại căn bếp nhà mình rồi.

5 món ăn Nhật đơn giản

Trên đây là 5 món ăn lạ miệng ngày tết, hy vọng rằng tết này nhà bạn sẽ có những trải nghiệm văn hóa ẩm thực thú vị. Vậy còn món nào để giới thiệu nữa không? Chi tiết xem tại đây nhé! 

>>> Top 10 món ăn khó cưỡng tại xứ sở mặt trời mọc

>>> Bạn sẽ nghiện món này của Nhật Bản nếu nếm thử

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị