Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Top 10 món ăn khó cưỡng tại xứ sở mặt trời mọc
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Top 10 món ăn khó cưỡng tại xứ sở mặt trời mọc

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đến Nhật Bản bạn sẽ được thỏa thích ăn ngon với nền ẩm thực cực kỳ phong phú. 10 món ăn Nhật dưới đây chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá nhé!

Top 10 món ăn khó cưỡng tại xứ sở mặt trời mọc

1.Yakitori

10 món ăn nhật

Món ăn nổi tiếng này được làm từ thành phần chính là gà. Những miếng thịt gà cắt nhỏ, kết hợp cùng gan gà và một vài loại rau khác xiên trên que đũa và nướng than hồng. Mùi hương thơm lừng cùng với vị thịt gà cay ngọt, mềm mọng nước. Những tín đồ yêu thích đồ nướng sẽ không thể nào bỏ qua món hấp dẫn này được.

2. Cơm cà ri

10 món ăn nhật

Món cơm cà ri này đặc biệt ở chỗ sử dụng nước sốt của Nhật. Tuy gia vị này không phải bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng lại được quốc gia này sử dụng từ lâu. Cơm cà ri  được dùng phổ biến trong những bữa ăn hằng ngày và phục vụ ở nhiều hàng quán tại Nhật.

3. Soba và Udon

10 món ăn nhật

Đến Nhật Bản mà không thưởng thức 2 loại mì Soba và Udon thì thật là thiếu sót. Trong khi mì soba được làm từ bột kiều mạch thì udon lại làm từ bột mì. Người Nhật ăn mì udon và soba với nước dùng hoặc ăn khô cùng với sốt, rất đa dạng thể loại đem đến hương vị ngon khó cưỡng.

4. Takoyaki

10 món ăn nhật

Món takoyaki với thành phần chính là bạch tuộc được áo lớp bột và vo thành từng viên tròn, sốt truyền thống chính là nhân tố giúp món ăn được nhiều người yêu thích. Món ngon Nhật Bản này được bán rất nhiều ở những hàng quán ven đường và đặc biệt không thể thiếu trong những lễ hội tổ chức quanh năm tại Nhật.

5. Tonkatsu

10 món ăn nhật

Tonkatsu được thưởng thức phổ biến tại Nhật trong những bữa cơm hằng ngày. Nguyên liệu bao gồm thịt heo  lăn qua bột và chiên giòn. Món ăn ngon Nhật Bản này được dùng kèm với bắp cải và súp miso.

6. Unagi – Lươn nướng

10 món ăn nhật

Unagi là một trong những món ăn cao cấp của Nhật Bản, với nguyên liệu chính là lươn. Thịt lươn sẽ được tẩm ướp với gia vị, kèm lớp nước sốt trước khi đem nướng trên than củi. Sau khi nướng, lươn được đem hấp và thêm một lần nướng nữa. Nhờ cách chế biến này mà lươn vẫn giữ được độ dai, hương vị đậm đà và màu sắc vàng óng bên ngoài.

7. Mì Ramen

10 món ăn nhật

Ramen là món mì nấu trong nước dùng từ thịt hoặc cá, ăn kèm trứng, nước tương và thịt heo. Ngoài ra, mì ramen còn được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như: rong biển khô, chả cá Nhật Bản, trứng, ngô, bắp cải. Nước dùng của món mì này chủ yếu được hầm từ xương heo.

8. Okinomiyaki – Bánh xèo

10 món ăn nhật

Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản là một món ăn ngon có truyền thống lâu đời và nổi tiếng khắp thế giới của đất nước mặt trời mọc. Okonomiyaki cũng như món sushi, có mặt khắp nơi ở đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, Okonomiyaki nổi tiếng nhất là ở vùng Hiroshima.

Các nguyên liệu để làm món bánh xèo ở Hiroshima được xếp lớp chứ không phải được trộn đều. Các lớp gồm có đế bánh, bắp cải, thịt heo và các món tự chọn như bạch tuộc, mực và phô mai.  

9. Oden

10 món ăn nhật

Món ăn bao gồm nhiều thành phần như các loại cá, củ cải, kontaku, trứng luộc,... được nấu trong một loại nước súp. Oden là món ngon Nhật Bản có thể tìm thấy tại nhiều cửa hàng tiện lợi vào màu đông.

10. Nikujaga

10 món ăn nhật

Món ăn gia đình vô cùng đơn giản làm từ thịt bò và khoai tây hầm cùng với nước dùng ngọt. Một số người Nhật nói vui rằng nếu bạn nấu được món Nikujaga ngon thì bạn sẽ ghi điểm trong mắt người ấy vì nó cho thấy bạn là một người chồng/vợ đảm đang.

Hấp dẫn quá đi thôi! Nhất định phải thưởng thức 10 món trên khi đến Nhật bạn nhé! 

Hãy tiếp tục theo dõi kosei.vn để biết thêm nhiều món trong thế giới ẩm thức của người Nhật nào 

>>> Các món mì truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản

>>> Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh - OKonomiyaki

>>> Bạn sẽ "nghiện" món ăn này của Nhật nếu nếm thử

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị